Tìm kiếm Blog này

Chiều dài - sự tiến lùi - độ nghiêng ngón tay

Chiều dài - sự tiến lùi - độ nghiêng ngón tay


Ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn: kiêu ngạo, có gu về những điều vui thú, luôn luôn nghĩ tới danh vọng, thích đầy đủ tiện nghi và lộng lẫy về mọi mặt trong phạm vi có thể được.
Ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ: có gu về nghệ thuật hoặc nghệ thuật thắng hoài bão, sự giàu có và muốn nổi danh.
Ngón đeo nhẫn dài hoặc dài bằng ngón giữa: người thích đánh bạc hoặc những việc làm ngẫu nhiên. Có thêm đường Trí não đi lên gò Thủy Tinh: thích du lịch, mạo hiểm, cuộc đời phiêu bạt, những cuộc làm ăn nguy hiểm đầy quả cảm và các trò chơi dưới mọi hình thức.
SỰ TIẾN VÀ SỰ LÙI CỦA CÁC NGÓN TAY
Một ngón tay đưa ra trước hoặc thụt lùi sau các ngón khác là sự lấn át hoặc chịu nhường các ngón đó.
1. Ngón trỏ tiến lên trước: số phận nổi rõ, lệ thuộc vào định mệnh.
2. Ngón đeo nhân lên trước: nghệ thuật hoặc giàu có trên hết.
3. Ngón út lên trước: khoa học và mưu mẹo thắng lợi.
4. Ngón đeo nhẫn và ngón út lên trước ngón giữa: nghệ thuật và khoa học thắng số phận.
5. Ngón trỏ thụt vào: không có hoài bão.
6. Ngón đeo nhẫn lên trước: bỏ qua hoài bão, mưu mẹo, tình yêu, thực tế trong nghệ thuật

ĐỘ NGHIÊNG CỦA CÁC NGÓN TAY BIỂU LỘ ĐIỀU GÌ?

Ngón cái ngả về các ngón khác, đốt quặp lại thành hình càng cua: hà tiện cho vay lãi, tham lam, và nếu tất cả các ngón đều quay vào trong là hà tiện, trơ trẽn bẩm sinh.

Ngón trỏ nghiêng về ngón cái: ích kỷ, hà tiện, ước vọng có lợi riêng tư

Ngón trỏ nghiêng về ngón giữa: buông xuôi theo định mệnh. Gặp tốt được hưởng, gặp xấu đành chịu, kém đấu tranh. 

Ngón giữa nghiêng về ngón trỏ: định mệnh ngả theo ước vọng.

Ngón giữa nghiêng về ngón đeo nhẫn: có năng khiếu về nghệ thuật, thích quảng cáo

Ngón đeo nhẫn nghiêng về ngón giữa: lý tưởng nghệ thuật ngả theo định mệnh

Ngón đeo nhẫn ngả về ngón út: nghệ thuật cần sự khuyên bảo của khoa học và sự thông minh.

Ngón út nghiêng về ngón đeo nhẫn: tháo vát về nghệ thuật, sử dụng nghệ thuật làm mọi việc của mình, buôn bán nghệ thuật.

Tất cả các ngón ngả về ngón đeo nhẫn: tất cả vì nghệ thuật, nghề nghiệp sở trường.

Mọi ngón tay đều ngả về sau lưng bàn tay: khóe léo, mưu mẹo và nếu chúng gập lại sau: hay điệu, màu mè.

Trừ ngón cái, nếu tất cả các ngón khác đều đổ về ngón út: người sống hoàn toàn dụa vào sự thông minh, tháo vát của mình

Có những nhà nghiên cứu khác lại chia những bàn tay ra các loại mang tính chất thực tế như sau:

1. Bàn tay trí tuệ: có nhiều thịt, hơi mềm, đôi khi xương xẩu và khô, nhưng chẳng bao giờ béo múp. Có những ngón tay khỏe, khá dài. Chẳng bao giờ ngắn, nhỏ hoặc vuông, bao giờ bàn tay cũng cân đối, mặc dù phần dưới nổi lên

2. Bàn tay xuất sắc: Thường có hình thức trung bình hoặc nhỏ, không bao giờ có xương xẩu hoặc khô khan. Lòng bàn tay có thịt những không cứng rắn, trong bề ngoài có vẻ khỏe mạnh hơn các ngón tay. Những ngón tay thường tách khỏi nhau, khá dài những không bao giờ béo múp

Loại bàn tay này thường xinh xắn, không béo, không gầy, không vuông, không ngắn, với gò kim tinh khỏe mạnh.

3. Bàn tay đam mê: Thường đầy thịt, dẻo dai, cứng rắn, khỏe mạnh, đôi khi khô khan, với những ngón tay ngắn và khá to. Bàn tay loại này chẳng bao giờ dài cả

4. Bàn tay thực tế gần giống với bàn tay đam mê, những vuông vắn hơn, thô thiển hơn và có nhiều cỡ to nhỏ, lớn bé, hình thù khác nhau...

Hoặc là, họ lại chia những bàn tay thành các loại vừa thực dụng vừa chuyên sâu như sau:

1. Bàn tay sơ đẳng của những người lao động, với những công việc nặng nhọc, cần sức lực cơ bắp. Mẫu bàn tay đất.

2. Bàn tay cần thiệt với những ngón tay bè ra. Đó là bàn tay của người hành động, chiến đấu, thực tế. Mẫu bàn tay thổ tinh - hỏa tinh.

3. Bàn tay nghệ sĩ thanh thoát, nhỏ, với các ngón tay nhẵn. Mẫu bàn tay kim tinh hoặc kim tinh - thái âm.

4. Bàn tay có ích với các ngón tay vuông của người sáng chế, công bằng, khôn ngoan. Mõi bàn tay thái dương hoặc thái dương - thủy tinh

5. Bàn tay triết gia với các ngón tay hình chóp nón. Mẫu bàn tay mộc tinh, có hoặc không kèm thêm kim tinh hoặc thủy tinh.

6. Bàn tay tâm thần thường ít khi rõ. Mẫu bàn tay thái dương - kim tinh hoặc thái dương - thái âm...

Người ta lại còn có thể chia những bàn tay ra các loại: Bàn tay trí tuệ, bàn tay hiển hách, bàn tay đam mê, bàn tay thực tế, bàn tay tầm thường, bàn tay thanh lịch, bàn tay mạt hạng, bàn tay độc đáo... không thể kể hết

Việc phân chia các loại bàn tay với những nhận xét tóm tắt từng loại một chỉ rõ ý nghĩa nhìn chung không khẳng định.

Những, phân định các loại như trên vẫn có thể giúp chúng ta khi mới gặp một người nào đó, ít nhất cũng mường tượng được là họ thuộc loại nào? Một nghệ sĩ, một nhà kĩ nghệ, một quan tòa, một tên vô lại, một người trung thực hay một kẻ lừa đảo?

Phân chia các bàn tay ra từng loại để thấy rõ tính chất của từng người có từng loại bàn tay. Nhưng, trên thực tế, rất nhiều người có bàn tay phối hợp từ hai, ba bàn tay lại với nhau. Vì vậy, tính cách từng người có những loại bàn tay như thế càng trở nên phức tạp hơn, khó nhận định hơn.

Người xem tay phải ghi nhớ điều trên đây để mỗi khi đứng trước một đối tượng cần luôn luôn tự hỏi xem:

Họ chỉ là một con người, tốt hoặc xấu?

Hay trong họ còn có con người thứ hai, thứ ba nữa khác nhau nhiều ít hoặc khác hẳn nhau - mà mình chưa biết hoặc mới biết được phần nào?

Trong những con người đó có gì mâu thuẩn nhau, đấu tranh với nhau, còn đang giằng co, xâu xé nhau chưa đi đến thắng hay bại?

Có như vậy mới tìm hiểu được bản chất nói chung hoặc tính cách riêng của họ ngay trong hoàn cảnh và thời gian họ đưa cho mình xem tay.

Có như vậy mới nói lên được chính xác những đáp số và giúp được họ những điều bổ ích cần thiết.

Contact Us

Tên

Email *

Thông báo *

Back To Top